Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

Fireproof



Hôm qua, khi tình cờ coi được 1 bộ film của đạo diễn Christian Circles tên là "Fireproof" ( chịu lửa ). Bộ film thuộc thể loại tâm lý nói về 1 cặp vợ chồng trẻ Caleb - Catherine. Caleb là 1 lính cứu hỏa, trong công việc, dù cho phải lao vào những tòa nhà đang bốc cháy dữ dội, anh vẫn luôn sống theo câu châm ngôn đã luôn in sâu trong lòng rằng " không bao giờ để lại đối tác phía sau ". Và giờ đây anh phải học cách làm giống như thế đối với hôn nhân của mình


Sau 7 năm chung sống, không chỉ riêng Caleb mà vợ của anh Catherine cũng cảm thấy rằng tình cảm của họ càng lúc càng xa, đến nỗi Catherine từng ao ước rằng phải chi mình chưa từng kết hôn thì cuộc sống có thể đã khác đi rất nhiều. Không ai trong 2 người họ hiểu được những áp lực mà người kia đang chịu đựng, khi mà Caleb là 1 người lính cứu hỏa còn Catherine là giám đốc quan hệ công chúng của 1 khách sạn


Khi cặp đôi chuẩn bị thực hiện những thủ tục để chính thức ly dị, cha của Caleb đã thách thức Caleb thử cảm nhận 1 cuộc thử nghiệm mà ông gọi tên là " The Love Dare " ( Dám Yêu Thương ) Cuộc thử nghiệm kéo dài trong 40 ngày. Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự tin tưởng vào Chúa mà Caleb đã thay đổi chính con người của mình. Không còn những cử chỉ cộc cằn, thô lỗ nữa mà thay vào đó anh biết yêu quý vợ anh hơn, biết giúp đỡ Catherine những công việc nhà những lúc anh rãnh rỗi và thông cảm cho cô ấy. Caleb đã vượt qua được cuộc thử nghiệm và kết quả đem lại là những mảnh vỡ, những vết nứt của tình yêu đã hàn gắn lại và cuộc hôn nhân của họ được cứu vãn.

Khi mình coi bộ film này trên kênh HBO, mình cảm thấy rất hay và cảm động.  Bộ film này là lời khuyên cho các cặp vợ chồng trẻ rằng hãy luôn yêu thương người bạn đời của mình và KHÔNG BAO GIỜ bỏ rơi họ lại phía sau! Đây là 1 bài hát trong bộ film mà mình rất thích. Nó tên là "While I'm Waiting" ( Trong Khi Tôi Đang Chờ Đợi ) do John Waller trình bày

3 nhận xét:

  1. a fải đón xem phim này mới đc. a thích thể loại phim này lắm.

    ah Khuê ko nhận đc email anh gửi hả? a có gửi mã của chatbox và cách thay theme cho Khuê đấy. Anh ko biết email của Khuê nên gửi qua profile trên blogspot. Không biết nó gửi đi đâu nữa. Khuê cho anh email nhé. Mine is: tienxu04@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. hôm qua cũng tình cờ xem bộ phim này...
    Rất tuyệt!!!

    Trả lờiXóa
  3. Chà, blog của Khuê lúc này "xôm" quá nhỉ?
    Keep going, nhưng coi chừng mê blog quá rồi ... quên học bài, Khuê nhé!

    Ông Tư

    Trả lờiXóa